báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Từ xưa đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người lại nô nức sắm sửa đón Tết. Không chỉ mua những vật phẩm để đón năm mới mà còn lựa chọn những món quà độc đáo để trao nhau nghĩa tình, thay lời tri ân và gửi gắm những lời chúc tốt đẹp. Giữa vô vàn các mặt hàng, những túi gạo hữu cơ Lúa Tôm trở thành gạo ngon của ngày Tết, quà quý thân tình.

KTNT - Nhằm nâng cao chất lượng nông sản, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường, bà con nông dân khắp cả nước đã tích cực áp dụng quy trình sản xuất an toàn (GAP), trong đó có việc sử dụng các loại phân bón vi sinh, hạn chế phân bón hóa học.

Ở ấp Mỹ Xuân, xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, Long An từ nhiều năm nay, ông Ba Tây đã nổi tiếng trồng thanh long giỏi. Gần đây, Ba Tây lại được chú ý khi mạnh dạn đi đầu trong việc trồng thanh long hữu cơ.

Nhà ông Huỳnh Văn Tây (Ba Tây) ở ấp Mỹ Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cả tuần nay vừa chuẩn bị thu hoạch thanh long vừa tiếp khách liên tục. Hay tin 12 tấn thanh long của ông Ba Tây được đóng thùng bán sang Mỹ, nhà nông trồng thanh long cùng huyện Châu Thành (Long An), từ Chợ Gạo (Tiền Giang) sang tận mắt xem, cả ông Nghiêm từ Bình Thuận cũng vào.

Trong lĩnh vực trồng lúa lâu nay nông dân quen sử dụng các loại phân bón hóa học quá mức cần thiết và sử dụng chất kích thích tăng trưởng hóa học với liều lượng cao từ giai đoạn lúa trổ bông cho đến khi thu hoạch nhằm tăng kích thước hạt lúa, tăng năng suất dẫn đến chất lượng gạo ngày càng giảm và trong gạo tồn dư các loại chất kích thích tăng trưởng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người khi sử dụng lâu dài.

 

Hoa lan là một trong những loài hoa đẹp và hoa nở lâu ngày. Chính vì thế, loài hoa này được nhiều người ưa thích và lựa chọn trồng để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Và ngày nay, khi ngành trồng hoa lan phát triển, mô hình trồng hoa lan kinh doanh ngày càng được nhân rộng và đã giúp nhiều gia đình thoát khỏi cái nghèo.

Với những ưu đãi của thiên nhiên, hơn 80 năm qua có thể gọi tỉnh Lâm Đồng là thủ phủ của cây chè. Chất lượng chè ở đây được đánh giá là ngon, thơm và vị ngọt hơn những nơi khác. Hiện nay, tổng diện tích chè đang cho kinh doanh 23.791 ha, hàng năm cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước đạt 183.571 tấn. Tính ra cây chè tỉnh Lâm Đồng đã chiếm tỷ lệ 25% về diện tích và 27% về sản lượng chè của cả nước. Và được sự quan tâm của các cấp ban ngành, cây chè trở thành cây công nghiệp chủ lực và xóa đói giảm nghèo ở đây.

Back to Top